Top 12 # Yoga Cho Bà Bầu Trong 3 Tháng Đầu Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Ieecvn.com

Yoga Cho Bà Bầu 3 Tháng Đầu

Lợi ích khi tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu

– Lưu thông máu tốt hơn, nội tiết cân bằng và tăng cường sức đề kháng.

– Tập yoga giai đoạn đầu thai kỳ giúp mẹ kiểm soát được cân nặng, không tăng cân nhanh, dễ dàng lấy lại vóc dáng sau sinh. Đồng thời giúp bé sinh ra khỏe mạnh, đủ cân nặng.

– Tinh thần mẹ bầu được thư giãn, thoải mái, giấc ngủ ngon và sâu hơn.

– Duy trì lượng nước ối đầy đủ, giảm nguy cơ sinh non, huyết áp cao.

– Tăng tính đàn hồi cho các dây chẳng và cơ bắp giúp cơ thể mẹ trở nên dẻo dai hơn. Đặc biệt hạn chế các nguy cơ đau nhức, chuột rút ở giai đoạn cuối trước khi sinh.

– Tập yoga còn giúp mẹ dễ dàng vượt cạn và lấy hơi tốt nhất khi rặn đẻ.

Các triệu chứng ốm nghén xuất hiện ở hầu hết chị em phụ nữ như chóng mặt, buồn nôn,.. Do đó bạn cần sắp xếp lại thời gian tập luyện và cẩn trọng hơn. Đồng thời, thay vì luyện tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu tại nhà, bạn nên đăng ký tại các lớp học. Các HLV sẽ hướng dẫn bạn tư thế và động tác chuẩn xác nhất, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Bên cạnh đó, giai đoạn đầu thai kỳ thường rất nhạy cảm, bạn không nên tự mình tập luyện gây nguy hiểm. Ngoài ra sự tư vấn hướng dẫn của giảng viên sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn.

Một tuần, mẹ bầu có thể tập từ 1-2 buổi tại phòng tập trong khoảng thời gian từ 60-75 phút. Nếu như bạn tập tại nhà, mỗi ngày bạn có thể dành ra 30 phút luyện tập. 5 phút đầu tiên, bạn hãy luyện tập kỹ thuật thở, sau đó 5 phút tiếp theo khởi động nhẹ nhàng cơ thể. Thực hiện các tư thế yoga khoảng 20 phút và 10 phút cuối cùng massage thư giãn, trò chuyện với thai nhi để tăng kết nối tình mẫu tử. Đồng thời, bạn có thể tập luyện kèm thêm các bộ môn thể thao khác như đi bộ hoặc bơi lội.

Tập luyện yoga giúp bà bầu giữ được tinh thần ổn định hơn, vừa nâng cao sức khỏe vừa mang lại nhiều lợi ích cho quá trình sinh nở. Ngoài ra nếu bạn là một bà bầu đam mê các môn thể thao khác như bóng đá, bạn có thề tìm kiếm một vài các trang bóng đá trực tuyến uy tín chất lượng như BaotinbongVn, vừa thư giãn vừa cập nhật các tin tức bảng xếp hạng bóng đá một cách đầy đủ, nhanh chóng và chính xác nhất.

Một số tư thế yoga cho giai đoạn đầu thai kỳ

Đối với yoga cho bà bầu 3 tháng đầu, bạn có thể thực hiện một số tư thế đơn giản sau đây:

Tư thế ngọn núi (Tadasana)

– Dang rộng 2 chân bằng hông, bàn chân đặt sao cho song song 2 ngón cái với nhau. Tùy vào sức khỏe dạ dày của bạn trong lúc mang thai sẽ dễ dàng giúp bạn đứng tốt hơn.

– 2 cánh tay giữ sát 2 bên thân người.

– Mắt nhắm lại và thả lỏng cơ vai, cơ mặt một cách từ từ.

Bài tập này giúp làm giảm căng thẳng phần cơ vai và đầu. Mẹ bầu xoay nhẹ đầu từ trái qua phải theo chiều thuận kim đồng hồ và ngược lại. Sau đó xoay vai đều từ trên xuống dưới và thực hiện ngược lại. Động tác thực hiện từ 3-5 lần.

– Đặt 2 tay lên đùi và chậm rãi hít vào thở ra. Đồng thời lưng uốn theo dạng hình cánh cung, ngẩng đầu lên phía trần nhà.

– Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác 4 lần.

– Đứng thẳng người, đầu gối gập lại từ từ và tưởng tượng như cơ thể đang ngồi trên ghế. Giữ vững phần xương chậu và tránh gây áp lực lên phần bụng.

– Hai cánh tay nâng và dang rộng dọc theo chân, bàn tay luôn giữ độ linh hoạt.

– Bắt đầu với tư thế ngọn núi, lòng bàn tay đặt áp vào thắt lưng.

– Đầu gối phải gập lại, bàn chân phải đặt lên đùi bên trái. Trong trường hợp bạn không thực hiện được động tác này có thể đặt bàn chân lên bắp chân.

– Mắt hướng về một điểm và cơ thể giữ thăng bằng.

– 2 cánh tay dang rộng, đưa lên trên đầu và 2 bàn tay chắp lại nhau.

Bài tập giúp kích thích buồng trứng, cơ quan bụng và tuyến tiền liệt, thận, bàng quang. Cải thiện lưu thông và kích thích tim, căng cơ háng, cơ đùi trong và đầu gối. Hạn chế khả năng trầm cảm nhẹ của mẹ bầu do mệt mỏi và lo lắng.

– Hai chân co lại và tay ôm lấy 2 bàn chân. Hít một hơi thật sâu rồi thở ra, 2 đầu gối ép xuống thảm.

– Giữ thẳng lưng, bẻ 2 lòng bàn chân bằng lực của tay sang 2 bên kết hợp thở tự do.

– Giữ nguyên động tác từ 45 giây đến 1 phút, hít sâu trước khi kết thúc tư thế và thả lỏng lồng ngực, buông lỏng tay thở ra.

– Tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu, bạn bắt đầu với tư thế ngọn núi và lấy khối gạch yoga đặt theo chiều dọc ở vị trí trước mặt.

– Hai bàn tay đặt lên khối gạch, xương chậu điều chỉnh song song với vai.

– Bạn có thể sử dụng bức tường hoặc một cái ghế để hỗ trợ tập luyện.

– Nếu sử dụng tường hoặc ghế, cánh tay bạn đặt lên dụng cụ hỗ trợ để ở trước mặt. Hướng lòng bàn tay vào trong, áp sát 2 cánh tay vào 2 bên tai.

– Ngồi xuống và giữ thẳng lưng, duỗi thẳng 2 chân và uốn cong các ngón chân vào bên trong. Để tránh áp lực vào phần bụng, bạn cũng có thể tách 2 chân ra.

– Thực hiệt hít vào đồng thời 2 cánh tay nâng lên trên đầu và duỗi thẳng.

– Uốn cong người về phía trước nhẹ nhàng và thở ra, không uốn cong toàn bộ cơ thể.

– Giữ thẳng cột sống, dần dần tiến về phía các ngón chân.

– Tay đặt lên vị trí chạm tới của chân. Hai tay duỗi ra phía trước, hít vào và trở lại tư thế ban đầu. Hạ cánh tay và thở ra.

– Bắt đầu với tư thế chiến binh II và chân trước duỗi thẳng ra. Tay đưa về phía trước rồi nắm vào mắt cá chân hoặc ngón chân cái. Có thể sử dụng gạch yoga để hỗ trợ và đặt bên cạnh chân trước sau đó tay đặt lên đó.

– Cánh tay mở rộng, ngực ưỡn về phía trước, mắt nhìn thẳng vào ngón tay phía trên đầu.

– Cơ vai, cơ mặt và cổ thả lỏng.

– Dang tay sang 2 bên, đứng thẳng và 2 bàn tay đặt lên thắt lưng quay về tư thế Tadasana.

– Tiếp tục thực hiện động tác tương tự với bên còn lại.

– Hai cánh tay dang rộng lên trên song song với nhau dồng thời song song vai.

– Co gập một chân tạo thành góc vuông 90 độ, duỗi chân còn lại.

– Giữ nguyên tư thế khoảng 20 giây thì đổi bên.

– Nên luyện tập các động tác nhẹ nhàng và cơ bản, không nên thực hiện tư thế quá khó gây tác động xấu đến thai nhi. Tập các động tác phù hợp theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

– Mẹ bầu tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu chỉ nên tập trong thời gian từ 15-30 phút. Bên cạnh đó, mẹ bầu nên thả lỏng cơ thể bằng cách đi dạo. Sau khi vừa tập xong không nên ăn uống luôn và để cách 30 phút.

– Không nên tự tập các động tác tại nhà nhằm tránh gây ra các hậu quả không mong muốn. Nên đăng ký các lớp học với giáo viên chuyên môn bài bản.

– Ngừng tập ngay khi thấy cơ thể căng thẳng, mệt mỏi hoặc chảy máu.

Tập Yoga Cho Bà Bầu Trong 3 Tháng Đầu Cần Chú Ý Gì?

Hiện nay, xuất phát từ nhu cầu được rèn luyện sức khỏe của phụ nữ mang thai đang ngày càng nhiều hơn. Vì thế rất nhiều trung tâm yoga đã mở các lớp học yoga cho bà bầu với nhiều khung giờ khác nhau để đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của đông đảo chị em. Nhưng với những người mang thai 3 tháng đầu, khi tập luyện yoga cần chú ý những gì? Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Lời khuyên khi tập yoga cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ, rất nhiều chị em phụ nữ bắt đầu có triệu chứng ốm nghén như hay chóng mặt, buồn nên… vì thế mà việc tập luyện nhiều khi cũng bị hạn chế rất nhiều, do đó bạn cũng cần phải thật cẩn trọng. Các chuyên gia trong lĩnh vực yoga đã khuyên rằng, các mẹ thay vì luyện tập yoga cho bà bầu tại nhà thì tốt hơn hết nên tới phòng tập yoga chuyên nghiệp để các huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm hướng dẫn.

Đặc biệt, trong giai đoạn này đừng nên tự ý tập luyện vì nó có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc. Hơn nữa, nếu như có sự hướng dẫn tập luyện từ phía huấn luyện viên cũng sẽ giúp cho các mẹ có thể đạt được hiệu quả nhất định trong quá trình luyện tập.

Những chú ý khi tập yoga cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kì, các bà bầu nên thực hiện các tư thế cơ bản và nhẹ nhàng nhất. Tuyệt đối không tập các tư thế quá khó, hoặc đòi hỏi cần phải có kĩ thuật, các tư thế đưa đầu gối lên cao hơn so với xương chậu sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới vị trí của thai nhi.

Khi tập luyện yoga cho bà bầu, bạn cần phải tự lắng nghe cơ thể của mình, xem xem cơ thể có bất cứ phản ứng nào với bài tập hay không. Tuyệt đối không tự ý tập luyện những động tác khó, không cố gắng quá sức, chỉ tập luyện những bài tập phù hợp với cơ thể và theo đúng sự chỉ dẫn từ phía huấn luyện viên.

Ở thời điểm 3 tháng đầu thai kì, các mẹ cũng chú ý đừng nên tập luyện quá lâu, mà chỉ dành ra khoảng 15 đến 30 phút mỗi ngày, khi đã tập xong nên đi dạo một chút để cơ thể được thả lỏng, hạn chế việc ăn uống ngay sau khi đã tập luyện xong.

Nếu trong lúc tập luyện, thấy cơ thể bị căng thẳng, mệt mỏi, hoặc thậm chí là ra máu. Tốt nhất là nên ngừng tập luyện, sau đó thông báo cho giáo viên hướng dẫn để có sự thay đổi các bài tập khác sao cho phù hợp hơn, hay tới bác sĩ để kiểm tra.

Với những bà bầu đã được bác sĩ khuyến cáo có dấu hiệu của huyết áp thấp, huyết áp cao, thai nghén, sinh non, buồn nôn, chóng mặt, dọa sảy thai thì tuyệt đối không luyện tập yoga. Thay vào đó là dành thời gian nhiều hơn để nghỉ ngơi, thư giãn kết hợp với các bài tập thở để tinh thần được bình tĩnh, thoải mái hơn.

Một số bài tập yoga cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Bài tập lưng mèo

Thực hiện đứng thẳng trên sàn, sau đó gập đầu gối xuống, để hai chân mở rộng bằng vai. Để hai tay chống lên đùi, hít thở thật chậm rãi. Trong lúc này chú ý lưng giữ uốn hình cánh cung. Sau đó thở ra và thực hiện lại bài tập yoga cho bà bầu này 4 lần.

Bài tập chống đẩy

Thực hiện chống hai tay lên trên sàn, sao cho đối gối gập nhẹ, đùi, lưng và cổ thẳng hàng. Hạ nhẹ nhàng cơ thể xuống sao cho bụng chạm xuống sàn. Kết hợp hít vào mỗi khi hạ người rồi thở ra khi nâng cơ thể lên. Thực hiện lại động tác trong 4 lần.

Khi Nào Nên Tập Yoga Cho Bà Bầu 3 Tháng Đầu

3 tháng đầu thai kỳ là khoảng thời gian dẫn đến những thay đổi chính trong cơ thể bạn. Sự thay đổi này đến từ ngay trước khi cơ thể có những biểu hiện ra bên ngoài. Do đó bạn cần biết cách lắng nghe cơ thể. Vì cơ thể bạn chính là chỉ dẫn tốt nhất cho bạn để chuẩn bị cho kỳ sinh nở của mình. Trước khi quyết định tập yoga cho bà bầu trong 3 tháng đầu, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế cũng như huấn luyện viên về tình trạng của mình.

Một số lưu ý trước khi bắt đầu tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ:

Ốm nghén: ốm nghén chính là một dấu hiệu của cơ thể đề nghị rằng bạn cần nghỉ ngơi. Nếu bạn đã tập yoga rồi thì có thể cho phép bản thân nghỉ vài buổi. Hoặc bạn cũng có thể tham gia vào một lớp yoga nhẹ nhàng hơn. Thông báo cho huấn luyện viên yoga của bạn về tình trạng của mình để họ có thể đưa ra cho bạn chuỗi bài tập phù hợp nhất. Chú ý các tư thế bạn nên tránh để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như thai nhi.

Nếu bạn chưa tập yoga bao giờ, hãy tham gia vào lớp yoga bầu. Những tư thế của yoga bầu sẽ nhẹ nhàng hơn so với yoga truyền thống. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy cơ thể chưa sẵn sàng, hãy đợi đến cho đến khi bạn hết ốm nghén, hoặc đến 3 tháng giữa thai kỳ.

Cần lưu ý khi bạn muốn tập yoga cho bà bầu cho 3 tháng đầu

Nếu bạn muốn tự tập ở nhà, hãy chọn xem những video yoga bầu. Việc tham gia một khóa học yoga bầu online cũng rất được cóa ích. Bạn vẫn có thể tương tác với huấn luyện viên mà không cần đến trung tâm. Bên cạnh đó, một khóa học online sẽ mang đến cho bạn chuỗi bài tập hiệu quả và bài bản nhất.Đặc biệt đối với những người mới tập yoga. Bạn sẽ không cần phải suy nghĩ xem bạn nên tập trường phái yoga nào và những tư thế nào có lợi cho bạn, những tư thế nào không.

Khi mang thai, cơ thể bạn sẽ được thay đổi để thích ứng sự phát triển của thai nhi và cản trở sự chèn ép lên tử cung. Tuy vậy, trong 3 tháng đầu thai kỳ, khi tử cung của bạn còn được bảo vệ bởi xương chậu thì đây chưa phải vấn đề lớn. Nhưng bạn vẫn phải thận trọng trong thời kỳ này. Hãy nhớ đây không phải thời kỳ để thư thách cơ thể. Nghe theo những gì cơ thể muốn là phương pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Thật Khỏe Mạnh Với Yoga Cho Bà Bầu 3 Tháng Đầu

Thật khỏe mạnh với yoga cho bà bầu 3 tháng đầu. Trong 3 tháng đầu mang thai, các bà bầu thường bị mắc những triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, huyết áp cao, đau lưng. Để sức khỏe tốt hơn Yoga luôn là lời khuyên đúng đắn cho các bà bầu trong 3 tháng đầu.

Đây là thời gian quan trọng của các bà bầu trong suốt thai kỳ. Ngoài những chế độ dinh dưỡng hợp lý, những bài tập nhẹ nhàng cũng đóng vai trò lớn đối với sức khỏe bà bầu.

Nếu như không mắc phải một vấn đề sức khỏe nào, bài tập đi bộ là bước khởi đầu lý tưởng nhất cho bạn, đặc biệt là khi bạn chưa hoạt động nhiều trong thời gian trước đó. Đi bộ được coi là bài tập lý tưởng dành cho mẹ bầu trong tháng đầu thai kỳ. mẹ bầu nên ra ngoài đi dạo nhẹ nhàng, vừa tận hưởng không khí trong lành

Đây là bài tập tập thể dục rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và em bé. Nó giúp cải thiện tuần hoàn máu và giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi trong bạn.

Trong tháng thứ 2 thai kỳ, chạy bộ nhẹ nhàng là bài tập lý tưởng cho các bà bầu vừa sẽ không khiến bạn quá mệt mỏi. Ngoài ra, nếu không muốn chạy, mẹ bầu cũng có thể duy trì động tác đi bộ nhẹ nhàng trong giai đoạn này.

Khi bước sang tháng thứ 3 thai kỳ, tốt nhất các mẹ nên tập các bài tập Zumba. Những giai điệu sôi nổi và nhịp điệu của các môn thể dục kết hợp âm nhạc là một cách giúp giải tỏa stress. Ở giai đoạn này, bạn nên chú ý đến sự cân bằng của mình.

Ngoài ra, trong thời gian này, bà bầu cũng có thể tập các bài tập yoga nhẹ nhàng, giúp cơ thể mẹ dồi dào khí oxy, làm dịu hệ thần kinh, đồng thời cũng giúp tăng cường oxy cho thai nhi.

khi tập yoga 3 tháng đầu các mẹ chỉ nên tập những động tác nhẹ nhàng, cơ bản nhất. Bà bầu đừng để cơ thể bạn bị đốt nóng quá mức. Chú ý này cần được duy trì khi tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu.