Top 8 # Yoga Cho Bà Bầu Tại Hà Đông Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Ieecvn.com

Đông Nhi Chia Sẻ Bài Tập Yoga Tại Nhà Cho Mẹ Bầu Khỏe Mạnh

Rất nhiều nghệ sĩ Việt mê mẩn Yoga vì tập luyện không những giúp thon gọn, mà còn khỏe mạnh, trẻ lâu. Đông Nhi cũng không ngoại lệ.

Nhờ bài tập Yoga tại nhà cho mẹ bầu, Đông Nhi chỉ tăng 8kg suốt thai kỳ 

Nữ ca sĩ Đông Nhi chia sẻ, thời gian đầu tập luyện Yoga, cô thấy mệt lắm vì bộ môn này cứ chầm chậm, không đúng với cá tính thích nhảy múa, vận động mạnh của mình. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tuần kiên trì, cô đã bắt đầu cảm thấy mê mẩn Yoga, ngày nào cũng tập luyện đều đặn, không tập là cảm thấy ngứa ngáy chân tay. 

Chỉ sau 1 tháng tập luyện, Đông Nhi đã cảm thấy rõ ràng: cơ thể khỏe mạnh hơn, ngủ ngon hơn, khí huyết lưu thông, ít bị chuột rút hơn. Và đặc biệt, những bài tập Yoga này giúp Nhi kiểm soát cân nặng cực kỳ tuyệt vời. Đến tháng cuối cùng trước khi sinh, Nhi chỉ tăng 8kg mà công chúa trong bụng vẫn phát triển vô cùng khỏe mạnh.

Nhờ chăm chỉ tập luyện Yoga dành cho bà bầu, hành trình mang thai 9 tháng 10 ngày của cô cũng rất nhẹ nhàng, thoải mái, ít bị đau lưng hay mệt mỏi. 

Đông Nhi cho biết, bài tập yoga cho mẹ bầu này cũng là một trong những phương pháp thai giáo, giúp kết nối giữa mẹ và em bé trong bụng nữa đó. 

3 bài tập Yoga tại nhà cho mẹ bầu khỏe mạnh

Tư thế góc vươn một bên (utthita parsvakonasana)

Khi mang thai, mẹ bầu thường xuyên gặp tình trạng chuột rút. Không những gây đau đơn mà còn rất nguy hiểm. Bạn hãy tập luyện tư thế vươn một bên sau đây. Tư thế Yoga đặc biệt này giúp mở rộng hông và kéo căng những cơ bắp dễ bị chuột rút. Toàn bộ cơ thể sẽ dẻo dai và linh hoạt. 

Các bước thực hiện: 

Ở tư thế này, thay vì một tay duỗi xuống nắm lấy cổ chân, một tay vươn lên trời, bà bầu có thể đặt một tay lên trên đầu gối và một tay vươn lên trần. Điều này sẽ giúp ổn định cơ thể, tránh té ngã do bụng lớn khiến bạn mất trọng tâm.

Tư thế tam giác mở rộng (trikonasana)

Các bước thực hiện: 

Đứng thẳng hai chân

Hai tay ở hai bên của cơ thể, lòng bàn tay hướng vào đùi.

Từ từ mở rộng chân. Hai bàn chân của bạn phải song song với nhau.

Nâng tay của bạn thẳng hàng với vai, lòng bàn tay hướng xuống sàn.

Hít một hơi thật sâu và từ từ chạm tay trái xuống sàn. Đồng thời nâng tay phải của bạn lên cao..

Nghiêng đầu sang trái và nhìn theo hướng tay phải.

Giữ nguyên tư thế này trong 20 giây. Hít sâu và thở đều. 

Sau đó thở ra từ từ và nâng cơ thể của bạn lên để trở lại tư thế ban đầu.

Lặp lại các bước ở phía bên phải của bạn.

Tư thế con mèo/con bò (marjaryasana bitilasana)

Em bé càng lớn thì cột sống càng chịu nhiều áp lực. Việc di chuyển tay và đầu gối trong tư thế con mèo con bò sẽ phần nào xua tan những áp lực này.

Ngoài ra, tư thế cái bàn trong động tác con mèo – con bò cũng tạo điều kiện để em bé dễ dàng di chuyển vào vị trí thích hợp trong kênh sinh, đồng thời giúp giảm đau trong quá trình chuyển dạ.

Các bước thực hiện: 

Quỳ trên sàn, chống hai tay dưới sàn

Giữ đầu của bạn thẳng.

Hít một hơi thật sâu và nâng cằm của bạn lên. Đồng thời đẩy nhẹ đầu của bạn.

Nâng vòm cột sống của bạn bằng cách nghiêng hông và nâng xương sườn vào tư thế con bò.

Giữ vững mông. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ cảm thấy một cảm giác ngứa ran.

Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 đến 90 giây trong khi thở sâu.

Thở ra và cúi cằm về  gần ngực, cong cột sống lên, hạ mông xuống. Thư giãn mông của bạn và cong lưng càng nhiều càng tốt.

Giữ tư thế này trong 10 giây và sau đó quay trở lại vị trí bắt đầu.

Lặp lại tư thế này nhiều lần nếu bạn có thể. Nhưng hãy chắc chắn có sự thư giãn nghỉ ngơi giữa các lần.

Lưu ý: Mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu tập luyện Yoga trong lúc mang thai. Bạn nên tránh các tư thế sau: 

Yoga nóng hoặc bikram yoga

Các tư thế backbend

Tư thế vặn xoắn cột sống sâu

Các tư thế nằm sấp (tư thế rắn hổ mang, tư thế cánh cung…)

Các tư thế phải nằm ngửa trong một thời gian dài

Các tư thế căng, giãn cơ quá mức.

Kiến Thức Nhập Môn Yoga Cho Bà Bầu &Amp; Các Bài Tập Yoga Tại Nhà

Bà bầu tập Yoga có tác dụng gì? Những bài tập Yoga uyển chuyển dành riêng cho bà bầu thường chỉ bao gồm các động tác vươn tay, vươn chân, uốn người, gập người… mà không có các động tác khó. Cho nên lợi ích đầu tiên từ việc tập Yoga đó là giúp mẹ bầu dẻo dai cơ bắp, di chuyển nhẹ nhàng, mềm mại bởi các khớp và cơ được vận động, kéo căng kết hợp với nhau một cách nhuần…

Những bài tập Yoga uyển chuyển dành riêng cho bà bầu thường chỉ bao gồm các động tác vươn tay, vươn chân, uốn người, gập người… mà không có các động tác khó. Cho nên lợi ích đầu tiên từ việc tập Yoga đó là giúp mẹ bầu dẻo dai cơ bắp, di chuyển nhẹ nhàng, mềm mại bởi các khớp và cơ được vận động, kéo căng kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn, nâng cao được sức mạnh nâng đỡ của lưng, vai cũng như cột sống. Giúp mẹ bầu vẫn luôn nhanh nhẹn dù mang thêm một bụng bầu khá nặng.

Bên cạnh đó các bài tập dành cho cột sống, xương chậu được luyện tập thường xuyên giúp bà mẹ giảm bớt các triệu chứng khó chịu trong thai kỳ như đau lưng, mỏi lưng và có bước đệm tốt cho kỳ sinh nở.

Luyện tập lấy hơi và giữ hơi thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu bước vào kỳ sinh nở một cách dễ dàng hơn. Toàn bộ cơ thể được luyện tập một cách hợp lý giúp cho máu được lưu thông tuần hoàn dễ dàng, cơ thể khỏe mạnh và hạn chế sự tăng cân quá mức cho mẹ bầu. Nhờ thế bé yêu trong bụng cũng sẽ được hít hà vận động theo chuyển động của người mẹ bé sinh ra sẽ khỏe mạnh, thông minh và lanh lợi.

Yoga nhấn mạnh vào việc hít thở kết hợp với các động tác liên tục sao cho ăn ý chính vì vậy tập Yoga là một cách giúp mẹ bầu thư thái đầu óc, quên đi những lo âu buồn phiền của công việc, giảm stress trong cuộc sống.

Nhờ tập Yoga mà người mẹ sẽ có tinh thần thoải mái điều này rất quan trọng đến sự phát triển toàn diện của thai nhi, tránh được nguy cơ mắc các bệnh về rối loạn tâm lý và nâng cao trí tuệ cho em bé trong bụng. Điều này không chỉ có lợi cho người mẹ khi mang thai mà còn rất có ích sau khi sinh con, vì Yoga giúp bạn điều chế được cảm xúc, tiết chế được những mệt mỏi, nóng giận rất cần thiết khi bạn bước vào thời kỳ chăm con nhỏ.

Hiện nay một số bệnh viện phụ sản lớn thường khuyên các mẹ bầu đến các lớp họcyoga dành cho các bà mẹ đang mang thai. Ngoài việc tiếp nhận thêm những kiến thức, hướng dẫn để mẹ bầu biết cách chuẩn bị cho quá trình sinh nở các lớp học này còn giúp nâng cao sức khỏe của các sản phụ.

Những chuẩn bị toàn diện về sức khỏe sẽ rất tốt cho cuộc sống với em bé mới chào đời , đặc biệt những lớp hướng dẫn này cũng là nơi lý tưởng để bạn giao lưu với những ông bố bà mẹ tương lai – những người có chung mối lo lắng và thắc mắc như bạn. Vì vậy những nỗi lo lắng, thắc mắc của bạn vì vậy mà cũng được giảm bớt, stress do lo lắng ở các mẹ bầu cũng sẽ giảm xuống đáng kể.

Hầu hết những lớp học yoga cho bà bầu được tổ chức trong vòng từ 6 – 8 tuần trong các tháng cuối cùng của thai kỳ. Mặc dù vậy, bạn có thể đặt chỗ trước từ tuần thai thứ 12 ( tức yoga cho bà bầu 3 tháng đầu là đã cần thiết cho thai phụ), hầu hết những bà mẹ tương lai đều làm như thế.

Mặc dù khi được xem các bài tập về Yoga bạn thường thấy những học viên thực hiện động tác một cách khoan thai và chậm rãi tuy nhiên nếu thực hành yoga lâu dài sẽ giúp cơ thể dẻo dai hơn, làm săn chắc cơ bắp, tăng khả năng cân bằng cho cơ thể và tăng cường tuần hoàn máu. Dù có các động tác ngược khó tuy nhiên yoga ít gây các chấn thương về xương khớp nên mẹ bầu có thể yên tâm khi tập luyện.

Nhờ các bài tập này mà cơ và xương của cơ thể mẹ sẽ chắc khỏe hơn, từ đó giảm bớt các cơn đau nhức trong thai kỳ như đau lưng, đau hông, chuột rút,… đồng thời tiêu hao nguồn năng lượng dư thừa và kiểm soát cân năng của mẹ tốt hơn. Theo chúng tôi một số động tác yoga nếu mẹ tập vào cuối thai kỳ sẽ giúp khung xương chậu được co giãn, mở rộng. Điều này rất có lợi cho quá trình vượt cạn sau này.

Bên cạnh các lợi ích về sức khỏe, yoga còn đem đến cho mẹ một tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời. Nhờ vào các bài tập hít thở đều đặn, đầu óc của mẹ sẽ được tĩnh tâm, dần dần, mẹ sẽ kiềm chế được cảm xúc của mình một cách tốt hơn, từ đó ngăn ngừa được chứng trầm cảm, stress khi mang thai.

Các bài tập yoga cho bà bầu

– Để tập được tư thế này, mẹ ngồi khoanh chân sao cho hai đầu gối bẻ sang hai bên, hai lòng bàn chân chạm vào nhau, lưng thẳng.

– Đặt hai bàn tay lên đầu gối rồi nâng hai đầu gối lên, giữ nguyên khoảng 45 giây đến 1 phút, sau đó hạ xuống sàn, cũng giữ nguyên từng ấy thời gian. Lặp đi lặp lại nhiều lần. Trong quá trình tập, mẹ cần luôn giữ thẳng lưng.

– Đây là bài tập tác động lên cơ vùng hông, đùi, các khớp xương chậu, giúp chúng co giãn tốt hơn trong quá trình chuyển dạ.

– Mẹ ở tư thế quỳ ngồi trên thảm, hai bàn chân để ngửa, mông của mẹ ngồi lên hai gót chân.

– Đầu gối mở rộng từ từ sang hai bên, sau đó cúi gập người xuống, tay vươn dài về phía trước sao cho phần thân ở hai bên đùi, trán chạm vào thảm.

– Mẹ nhắm mắt và hít thở sâu theo kỹ thuật hít thở bằng bụng, giữ nguyên tư thế trong vòng 1 phút.

– Tư thế này, mẹ chỉ nên tập trong 3 tháng đầu thai kỳ, ở giai đoạn sau bụng bầu đã to sẽ bị chèn ép nếu mẹ thực hiện động tác này.

– Mẹ ở tư thế quỳ bò trên thảm, hai đầu gối và hai tay chống xuống thảm.

– Sau đó ngẩng đầu lên để xương cột sống cong xuống và hít sâu.

– Tiếp theo cúi đầu xuống đẩy lưng cong lên và từ từ thở ra.

– Mẹ ở tư thế quỳ ngồi giống động tác ban đầu của bài tập em bé.

– Sau đó duỗi hai tay ra phía trước sao cho song song với thảm rồi bắt chéo tay trước ngực, tay phải ở trên tay trái. Tiếp theo, cong khuỷu tay lại và úp hai lòng bàn tay vào nhau.

– Để một đầu thảm sát vào chân tưởng, mẹ nằm ngửa trên thảm, hai chân co lại, nếu mẹ thấy đau nhức lưng có thể kê một cái chăn dưới lưng.

– Từ từ đưa chân lên tường rồi dịch phần trên cơ thể sát vào tường hơn.

– Giữ nguyên vài phút và lặp lại 5 lần.

Tư thế thư giãn chân trên tường.

Những lưu ý mẹ cần phải nhớ trong cách tập yoga cho bà bầu

Tìm Giáo Viên Dạy Yoga Cho Bà Bầu Tại Nhà

Tìm giáo viên dạy Yoga cho bà bầu tại nhà

Bạn đang mang thai, cơ thể và tinh thần bạn vô cùng mệt mỏi? Bạn muốn tập yoga để cơ thể mẹ và thai nhi khoẻ mạnh hơn? Tuy nhiên bạn lại không biết đâu là bài tập phù hợp và lo ngại gây ảnh hưởng đến sức khoẻ mẹ và bé nếu di chuyển đến phòng tập hằng ngày? Vậy tại sao bạn không tìm cho mình một giáo viên dạy yoga cho bà bầu tại nhà? Trung tâm gia sư Tài Năng Trẻ – nơi sẵn sàng cung cấp đội ngũ giáo viên dạy yoga cho bà bầu tại nhà trên mọi miền đất nước.

Yoga là một bô môn có nguồn gốc từ đất nước Ấn Độ. Và yoga thuộc top số it bộ môn thể thao mà các phụ nữ mang thai được khuyên cần tập luyện. Vậy tại sao bà bầu cần phải tập yoga? Yoga có ảnh hưởng tích cực thế nào cho phụ nữ mang thai? Và các bài tập nào thích hợp với họ?

Khi tập các bài tập yoga giúp cải thiện các vấn đề về sức khoẻ cho phụ nữ mang thai như giữ nước, phù chân tay, đồng thời làm lưu thông máu.

Một số bài tập yoga gây tác động đến tinh thần giúp mẹ bầu tinh thần thoải mái, cơ thể được vận động giúp hạn chế các vấn đề như chuột rút, mỏi lưng, đau nhức, phù nề chân. Tâm trạng thoải mái phần nào giúp mẹ bầu hạn chế được các cơn buồn nôn trong quá trình thai nghén.

Luyện tập yoga đều đặn mỗi ngày trong quá trình mang thai giúp mẹ bầu có được sức khoẻ dẻo dai, cơ bắp săn chắc, dây chằng có sự đàn hồi tốt, từ đó hỗ trợ sức khoẻ rất nhiều khi đến ngày vượt cạn.

Bên cạnh đó, việc tập luyện yoga trong quá trình mang thai còn giúp thai phụ duy trì được cân nặng hợp lý, không bị thừa cân nhưng em bé vẫn khoẻ mạnh, đồng thời sau khi sinh xong cơ thể người mẹ không bị chảy xệ mà rất săn chắc do quá trình tập luyện đều đặn.

Yoga ngoài tác dụng với mẹ còn có tác dụng đến em bé trong bụng mẹ. Khi người mẹ tập luyện đều đặn các bài tập mỗi ngày thì thai nhi cũng sẽ vận động theo, chính vì vậy khi sinh ra, các bé sẽ cứng cáp và khoẻ mạnh hơn rất nhiều.

Vậy bài tập nào thích hợp với mẹ bầu?

Yoga có nhiều bài tập dành cho nhiều đồi tượng khác nhau. Với phụ nữ mang thai, thường sẽ được tập các bài tập với nhiều động tác nhẹ nhàng như vươn tay, vươn chân, uốn người … những bài tập nhẹ nhàng tại chỗ chủ yếu điều hoà hơi thở kết hợp với các động tác cơ, khớp. Các bài tập về điều hoà hơi thể tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả với mẹ bầu. Khi biết cách hít thở sâu, các mẹ sẽ giảm đi sự lo lắng và căng thẳng, đem lại giấc ngủ sâu giúp quá trình mang thai nhẹ nhàng hơn. Khi tâm lý của người mẹ thoải mái vui vẻ thì em bé trong bụng sẽ phát triển tốt hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bộ môn yoga còn giúp mẹ bầu vượt qua hội chứng trầm cảm khi mang thai vì các bài tập phần lớn đều thiên về tĩnh tâm, kết hợp vận động thể chất và thiền định.

Vậy các mẹ bầu nên đến đâu để học?

Tâm lý ngại ngùng, kèm theo là sự di chuyển khó khăn trong quá trình thai nghén, trung tâm chúng tôi hiểu được sự bất tiện ấy của hầu hết các phụ nữ mang thai. Chính vì vậy, trung tâm gia sư Tài Năng Trẻ sẽ cung cấp giáo viên dạy yoga cho phụ nữ mang thai tại nhà.

Các mẹ bầu sẽ không cần phải di chuyển đến bất cứ đâu, giáo viên sẽ đến tận nhà dạy và cùng tập luyện.

Giáo viên dạy yoga cho bà bầu tại nhà của trung tâm chúng tôi chuyên môn cao, bằng cấp đầy đủ, nhiều kinh nghiệm giảng dạy cho phụ nữ mang thai.

Trung tâm cung cấp giáo viên cho các mẹ bầu ở tất cả các khu vực quận huyện, tỉnh thành cả nước.

Các mẹ bầu có quyền lựa chọn khung giờ, số buổi học và giáo viên cho mình.

Giáo viên sẽ tư vấn định hướng từng bài tập phù hợp với từng học viên.

Trung tâm chúng tôi làm việc trên chữ tín và trách nhiệm, đảm bảo về chất lượng cùng học phí phù hợp với tất cả các học viên.

Để được tư vấn miễn phí, hãy liên hệ đến trung tâm gia sư Tài Năng Trẻ:

LIÊN HỆ VĂN PHÒNG TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC GIA SƯ TÀI NĂNG TRẺ

HOTLINE: 090 333 1985 – 09 87 87 0217 CÔ MƯỢT

Email:giasutainangtre.vn@gmail.com, info@giasutainangtre.vn

FACEBOOK: chúng tôi