Top 4 # Yoga Cho Bà Bầu Sắp Sinh Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Ieecvn.com

Tổng Hợp Các Bài Tập Yoga Cho Bà Bầu Sắp Sinh

Tổng hợp các bài tập yoga cho bà bầu sắp sinh. Khi tập đúng cách, yoga rất tốt cho bà mẹ mang thai vì nó giúp bạn học được cách thở sâu và thư giãn, rất hữu ích khi bạn bước vào giai đoạn chuyển dạ, sinh nở và sau đó là đối mặt với việc làm mẹ.

Bài tập này được thực hiện như sau: Đứng thẳng người, lưng dãn ra, 2 bàn chân cách nhau 45 cm. Từ từ ngồi chồm hổm xuống thật thấp. Hai bàn tay nắm lấy nhau, dùng 2 cùi chỏ dang 2 đầu gối ra. Cố chịu trọng lượng cơ thể bằng 2 gót chân và các ngón chân.

Giữ khoảng vài phút hoặc càng lâu càng tốt nếu thấy thoải mái. Sau đó chồm tới trước để quì gối hay đứng lên. Nếu cần, hãy nắm lấy 1 vật gì đó chắc chắn, chẳng hạn như 1 cái ghế dựa, 1 ghế đẩu thấp, hoặc song cửa sổ để đỡ cho lưng khi ngồi xổm. Bạn cũng có thể lót 1 cái khăn giữa 2 chân hay dựa vào tường.

Để tập các động tác của Kegel, trước tiên bạn xác định cơ xương chậu của bạn bằng cách dừng giữa chừng khi đi tiểu – cơ bạn đang sử dụng trong khi làm điều này được gọi là cơ sàn chậu. Bây giờ khi đã xác định được cơ sàn chậu, bạn thóp bụng lại, đặc biệt là phần cơ sàn bụng từ 3 đến 10 giây, nín thở sau đó thở ra và thư giãn.

Bạn có thể thực hiện động tác này cả khi ngồi và đứng. Bạn nên tập 4 lần một ngày, bạn sẽ thấy được sự cải thiện cơ sàn bụng đáng kể nhiều hơn bạn nghĩ đấy.

Bài tập số 3 được thực hiện như sau: Chống thẳng tay và quỳ gối xuống nền nhà trong tư thế bò, đầu hơi chếch lên, lưng võng xuống. 2 cánh tay dang rộng bằng vai, 2 đầu gối cách nhau 30 cm.

Sau đó vòng lưng lên đồng thời hóp chặt các cơ bụng lại, siết cơ mông cho chặt rồi thu gọn lại phần xương chậu sao cho phần cong của lưng hướng lên thành cái “bướu lồi”. Giữ yên vài giây sau đó thả lỏng, thở ra và thư giãn. Lập lại 1 vài lần tùy theo sức của bạn trong suốt thời gian mang thai.

Tư thế quỳ, duỗi mu bàn chân về sau, hai gối hơi mở. Bước chân phải về phía trước, chống hai tay trên gối, đẩy hông về phái trước, nâng ngực và cằm lên, hít vào. Từ từ thở ra, trở về tư thế quỳ thẳng.

Đưa hai tay lên cao, hít vào, người hơi ưỡn ra phía sau, trở về tư thế ban đầu. Ngồi lên gót chân, ngón cái chân phải đặt lên ngón cái chân trái, hít thở tự do. Khi hết mệt bắt đầu với bên ngược lại.

Bà Bầu Sắp Sinh Nên Chọn Tư Thế Yoga Bà Bầu Nào?

Những tháng cuối thai kỳ là thời điểm mà những người phụ nữ mang bầu cảm thấy nặng nhọc nhất bởi chiếc bụng cồng kềnh đã ngày càng to hơn. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng không bị hạn chế trong hoạt động thậm chí còn vẫn có thể tập luyện các động tác yoga. Nếu biết lợi ích của yoga thì chắc chắn các mẹ bầu sẽ muốn tham khảo các tư thế phù hợp với giai đoạn thai kỳ này.

Thiền hoa sen

Đây là một tư thế đặc biệt phù hợp với các chị em khi đã bầu lớn bởi nó không chỉ đơn giản mà còn mang đến nhiều lợi ích. Tư thế mà các chị em mô phỏng gần tương đồng với tư thế ngồi thiền đài hoa sen của Phật tổ. Trong tư thế này, các mẹ ngồi xếp chân và thả lỏng cơ thể. Để đảm bảo thu được hiệu quả thì các mẹ cần giữ cho phần lưng của mình có độ thẳng và dùng hai tay ôm bụng. Đặc biệt, việc có được hô hấp đều và đúng cách cũng góp phần rất nhiều để bạn thu được những lợi ích từ tập luyện yoga.

Tư thế con mèo

Mặc dù mèo là một động vật không có xương sống nên nó rất dẻo dai nhưng điều này không có nghĩa là động tác con mèo sẽ đòi hỏi sự dẻo dai và không phù hợp với các mẹ mang bầu mà ngược lại đây là tư thế được khuyến khích tập luyện nhiều nhất vào thời điểm cuối thai kỳ.

Tư thế này nên được thực hiện vài lần nhưng quy trình thực hiện của nó cũng bao gồm nhiều lần chuyển đổi các vùng trên cơ thể nên mẹ cần được hướng dẫn kỹ càng để đảm bảo thực hiện chính xác nhất. Nhìn chung, điều này sẽ có được nếu mẹ nhận được sự hướng dẫn của những người có kiến thức trong nghề. Nếu không tham dự vào một lớp đào tạo yoga trên thị trường thì các mẹ có thể lựa chọn các khóa học online mà edumall và một số tổ chức giáo dục uy tín trên thị trường đang cung cấp.

Tư thế chiến binh

10 Việc Dành Cho Bà Bầu Sắp Sinh

Các chuyên gia tư vấn cho biết để bà bầu vượt cạn thành công thì trước tiên nên chú ý thực hiện 10 việc dành cho bà bầu sắp sinh.

1. Tìm một nơi lý tưởng để dưỡng thai và sinh bé

Ngay khi biết có em bé, bạn cần có kế hoạch tìm một bệnh viện mang lại cho bạn cảm giác an tâm trong suốt quá trình mang bầu và khi sinh. Đó là nơi có không gian để bạn có thể đi bộ, có phòng tắm sạch sẽ cũng như các vật dụng phục vụ và khuyến khích cho việc vận động như máy nghe nhạc, ghế xích đu, bóng sinh, ghế thấp, giường mềm…

2. Lựa chọn một đội ngũ chăm sóc tốt

Những bác sỹ, y tá, nữ hộ sinh hiểu biết và có kĩ năng chăm sóc cùng với người thân, bạn bè sẽ là đội ngũ chăm sóc bà bầu và sau sinh tốt nhất. Khi được chăm sóc tốt, tinh thần thoải mái, bạn sẽ dễ dàng tìm ra cách giải quyết những cơn đau trong phòng sinh.

4. Đừng giấu mọi người về sự lo ngại của bạn

Bạn đang lo lắng về những cơn đau khi sinh bé, sợ sệt những ống kim tiêm, mùi thuốc men tại bệnh viện và bạn đang bị mất kiểm soát? Đó là tâm lý rất bình thường. Trong trường hợp này, trò chuyện với một người bạn đáng tin cậy và có kinh nghiệm, hoặc chuyên gia về sinh đẻ, hoặc một bà đỡ mát tay sẽ giúp bạn xóa tan đi những âu lo. Họ sẽ tìm ra cho bạn những giải pháp hỗ trợ thiết thực và phù hợp nhất.

Ngoài ra, bạn cần xây dựng một kế hoạch sinh con rõ ràng và trong đó bày tỏ những mong muốn của mình.

5. Thường xuyên rèn luyện việc thở theo nhịp

Ngay khi xuất hiện những cơn co thắt cho đến cả quá trình sinh bé, bạn cần duy trì việc thở theo nhịp. Lấy hơi nhanh chóng (từ 2-3 giây/lần) bằng mũi và thở sâu ra bằng miệng. Hoạt động này sẽ giúp làm giảm các cơn đau co thắt và khiến việc sinh đẻ diễn ra nhanh chóng, dễ dàng.

Nếu bà bầu bị “cuống”, mất nhịp thở, lúc này, người thân nên giúp đỡ. Chỉ cần họ nhìn bạn, tay và đầu họ chuyển động theo nhịp hoặc cho bạn những lời động viên là bạn có thể bình tĩnh trở lại.

6. Hãy nhìn, nghe và tưởng tượng về một điều làm bạn thấy vui vẻ

Tập trung nghĩ về một vật khiến bạn hạnh phúc (có thể là khuôn mặt của chồng mình hay một bức tranh mà bạn yêu thích) sẽ làm giảm nhận thức về những cơn đau. Hoặc bạn cũng có thể nghe những bản nhạc hoặc tiếng nói dịu dàng, tiếng sóng biển nhẹ nhàng và tưởng tượng mình đang ở một nơi thư giãn. Điều đó sẽ rất hiệu quả.

7. Tắm nước ấm dưới vòi hoa sen

Hãy ngồi trên một chiếc ghế và bắt đầu mát xa bụng và lưng với vòi sen được điều chỉnh mức xả nước nhẹ nhàng. Tắm nước ấm sẽ khiến bạn thư giãn và nhanh chóng đẩy lùi những cơn đau.

9. Sử dụng miếng gạc ấm hoặc mát

Đặt miếng gạc ấm hoặc mát lên phần bụng dưới, háng, phần lưng dưới hoặc trên vai sẽ rất hiệu quả trong việc giảm các cơn đau đẻ.

10. Người chồng hãy tỏ ra là một người chu đáo

Người phụ nữ lúc nào cũng cần được yêu thương và nhất là trong thời kì mang thai, lúc ở phòng sinh cho đến sau khi sinh bé. Người chồng hãy luôn thể hiện sự quan tâm để khiến người vợ bớt lo lắng và thêm tự tin.

Nếu bạn và vợ sắp chào đón một thiên thần nhỏ, hãy tỏ ra là một người chồng chu đáo, đừng quên thường xuyên trò chuyện, nắm tay và vuốt ve mái tóc của cô ấy. Thỉnh thoảng cũng hãy mát xa toàn thân cho cô ấy với các loại tinh dầu an toàn cho bà bầu. Vợ bạn sẽ thấy thoải mái, an lòng và chắc chắn chẳng còn điều gì phía trước làm cô ấy lo lắng nữa.

Thực Hư Chuyện Tập Yoga Cho Bà Bầu Dễ Sinh

Tập Yoga cho bà bầu dễ sinh – đúng hay sai?

Xin khẳng định là đúng. Tập Yoga không chỉ giúp cho bà bầu sinh con dễ dàng mà còn giúp quá trình mang thai trở nên thoải mái hơn và hạnh phúc hơn. Nếu bạn lướt một vòng trên internet, những bài báo, những công trình nghiên cứu cũng như những thử nghiệm thực tế đều cho ra hiệu quả này của Yoga. Bạn lên các website của các trung tâm dạy Yoga cũng đều PR tác dụng này đối với mẹ bầu.

Tại sao tập Yoga lại giúp cho bà bầu dễ sinh?

Yoga nên được luyện tập từ tuần thứ 12 của thai kỳ trở đi do khoảng thời gian này đủ lớn để thai nhi được ổn định và các mẹ bầu cũng thường qua giai đoạn ốm nghén khó khăn nhất. Khi luyện tập Yoga các mẹ bầu sẽ được học cái đầu tiên là cách hít thở sâu và thư giãn. Việc hít thở sâu giúp toàn bộ cơ thể được nghỉ ngơi, các bó cơ được giãn ra thay vì gồng cứng như thường lệ. Tâm hồn người tập trở nên an tĩnh và bớt stress cũng như trầm cảm hơn.

Yoga giúp mẹ bầu có sức khỏe dẻo dai các cơ xương khớp

Thêm vào đó là các động tác, tư thế tập chuyên dành cho bà bầu đều là các động tác và tư thế đơn giản để đảm bảo an toàn cho bé yêu những vẫn có hiệu quả rất lớn. Thông thường các nhóm động tác dành cho bà bầu sẽ là nhóm động tác giúp xương sống chắc khỏe, cơ háng dẻo dai, tư cung được luyện tập mở rộng thường xuyên nên khi sinh cũng rất dễ dàng.

Đặc biệt khi có sự luyện tập như vậy, quá trình mang thai bé của các bà bầu cũng hạnh phúc hơn và điều này đặc biệt tốt cho thai nhi. Mẹ luyện tập là các bé cũng được luyện tập. Khi sinh ra bé cũng rất mạnh khỏe và hạnh phúc. Nhiều mẹ bầu tham gia luyện tập Yoga đều không còn cảm thấy bất an, chuột rút hay buồn nôn như trước nữa.

Tuy nhiên do đang mang thai nên các mẹ bầu cần phải đặc biệt chú trọng đến sự an toàn. Các mẹ không được tự luyện tập mà không có sự chỉ dẫn trực tiếp của người có chuyên môn. Tập luyện mà lỡ bị sai tư thế là có thể gây ra hậu quả không tốt cho thai nhi. Do đó hầu như các mẹ bầu đều tham gia một lớp học tại trung tâm hoặc tốt hơn nữa là mời giáo viên Yoga đến tận nhà để dạy. Với sự kèm cặp và hướng dẫn chu đáo của các giáo viên, mẹ bầu sẽ có thể trải nghiệm Yoga đúng cách và an toàn nhất.