Top 13 # Mang Thai Bị Đau Dây Chằng / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Ieecvn.com

Bà Bầu Bị Đau Dây Chằng / 2023

Đau dây chằng là hiện tượng đau nhói, hoặc đau âm ỉ kéo dài mà các bà bầu thường gặp phải ở phần bụng dưới hay bẹn, bắt đầu từ tam cá nguyệt thứ hai.

Bạn có thể cảm thấy đau nhói nếu đột ngột thay đổi vị trí, chẳng hạn như khi đang đi ra khỏi giường, hoặc đứng dậy, hoặc ho, lăn trên giường,… Bạn có thể cảm thấy đau âm ỉ nếu có một ngày hoạt động quá nhiều – ví dụ như đi bộ nhiều hoặc có nhiều hoạt động thể chất khác.

Các dây chằng bao quanh tử cung của bạn trong vùng khung xương chậu. Khi tử cung phát triển trong thời gian mang thai, các dây chăng căng và dày lên để đủ sức hỗ trợ tử cung. Những thay đổi này đôi khi có thể gây ra các cơn đau ở một hoặc cả hai bên bụng bà bầu. Bạn có thể thấy đau sâu ở bên trong háng, kéo dài lên phía trên và ra phía ngoài hai bên đầu hông.

Khi nào nên gọi bác sĩ?

Khi bạn thay đổi vị trí đột ngột, các cơn đau không dứt ngay mà kéo dài âm ỉ quá lâu, bạn có thể nằm nghỉ ngơi một lúc. Nếu thấy có thêm các dấu hiệu sau, bạn nên gọi ngay cho bác sĩ chăm sóc:

– Đau nặng hoặc chuột rút hoặc có nhiều hơn 4 cơn co thắt trong vòng 1 giờ (ngay cả khi cơn đau này không gây ra các tổn thương).

– Đau lưng dưới, đặc biệt là nếu trước đây bạn không có tiền sử đau lưng hoặc gia tăng áp lực ở vùng xương chậu (cảm giác em bé đang đẩy xuống).

– Chảy máu, ra máu hoặc dịch âm đạo tiết ra quá nhiều.

– Sốt, ớn lạnh hoặc buồn nôn, ói mửa.

– Đau hoặc rát khi đi tiểu.

Làm gì để giảm cơn đau?

Nếu bác sĩ khuyên bạn nên ngồi xuống và cố gắng thư giãn khi các cơn đau kéo đến thì bạn nên nghỉ ngơi thoải mái thật nhiều để giảm bớt triệu chứng các cơn đau.

Bạn cũng có thể cong đầu gối về phía bụng để giảm đau hoặc nằm nghiêng 1 bên, kê gối dưới bụng, chèn giữa hai chân và sau lưng để nâng đỡ cơ thể. Tắm nước ấm cũng có thể làm cơn đau giảm nhanh chóng.

Nếu bạn phát hiện ra mình bị đau dây chằng nhiều khi hoạt động quá sức thì nên ngừng hoạt động ngay để xem có giảm đau hay không. Sau đó, nếu thấy đã ổn định trở lại, nên tăng dần hoạt động cho đến mức độ bạn cảm thấy thoải mái nhất và duy trì như vậy, không nên cố sức quá nhiều.

Bà Bầu Bị Đau Dây Chằng Doc / 2023

Ngày đăng: 08/07/2014, 19:20

Bà bầu bị đau dây chằng Đau dây chằng, nhất là ở vùng bụng là triệu chứng thường gặp nhất khi bà bầu bước vào tam cá nguyệt thứ hai của thai kỳ. Đau dây chằng là gì? Đau dây chằng là hiện tượng đau nhói, hoặc đau âm ỉ kéo dài mà các bà bầu thư ờng gặp phải ở phần bụng dưới hay bẹn, bắt đầu từ tam cá nguyệt thứ hai. Bạn có thể cảm thấy đau nhói nếu đột ngột thay đổi vị trí, chẳng hạn nh ư khi đang đi ra khỏi giường, hoặc đứng dậy, hoặc ho, lăn trên giư ờng,… Bạn có thể cảm thấy đau âm ỉ nếu có một ngày hoạt động quá nhiều – ví dụ như đi b ộ nhiều hoặc có nhiều hoạt động thể chất khác. Các dây chằng bao quanh tử cung của bạn trong vùng khung xương ch ậu. Khi tử cung phát triển trong thời gian mang thai, các dây chăng căng và dày lên đ ể đủ sức hỗ trợ tử cung. Những thay đổi này đôi khi có thể gây ra các cơn đau ở một hoặc cả hai bên b ụng bà bầu. Bạn có thể thấy đau sâu ở b ên trong háng, kéo dài lên phía trên và ra phía ngoài hai bên đầu hông. Khi nào nên gọi bác sĩ? Khi bạn thay đổi vị trí đột ngột, các cơn đau không dứt ngay mà kéo dài âm ỉ quá lâu, bạn có thể nằm nghỉ ngơi một lúc. Nếu thấy có thêm các dấu hiệu sau, bạn nên g ọi ngay cho bác sĩ chăm sóc: Bạn nên nghỉ ngơi thoải mái thật nhiều để giảm bớt triệu chứng các cơn đau. – Đau nặng hoặc chuột rút hoặc có nhiều hơn 4 cơn co thắt trong vòng 1 gi ờ (ngay cả khi cơn đau này không gây ra các tổn thương). – Đau lưng dưới, đặc biệt là nếu trước đây bạn không có tiền sử đau lưng ho ặc gia tăng áp lực ở vùng xương chậu (cảm giác em bé đang đẩy xuống). – Chảy máu, ra máu hoặc dịch âm đạo tiết ra quá nhiều. – Sốt, ớn lạnh hoặc buồn nôn, ói mửa. – Đau hoặc rát khi đi tiểu. Làm gì để giảm cơn đau? Nếu bác sỹ khuyên bạn nên ngồi xuống và cố gắng thư giãn khi các cơn đau kéo đến th ì bạn nên nghỉ ngơi thoải mái thật nhiều để giảm bớt triệu chứng các cơn đau. Bạn cũng có thể cong đầu gối về phía bụng để giảm đau hoặc nằm nghiêng 1 bên, kê g ối dưới bụng, chèn giữa hai chân và sau lưng để nâng đỡ cơ thể. Tắm nư ớc ấm cũng có thể làm cơn đau giảm nhanh chóng. Nếu bạn phát hiện ra mình bị đau dây chằng nhiều khi hoạt động quá sức thì nên ng ừng hoạt động ngay để xem có giảm đau hay không. Sau đó, nếu thấy đã ổn định trở lại, nên tăng dần hoạt động cho đến mức độ bạn cảm thấy thoải mái nhất và duy trì như v ậy, không nên cố sức quá nhiều. . Bà bầu bị đau dây chằng Đau dây chằng, nhất là ở vùng bụng là triệu chứng thường gặp nhất khi bà bầu bước vào tam cá nguyệt thứ hai của thai kỳ. Đau dây chằng là gì? Đau dây chằng. dây chằng là hiện tượng đau nhói, hoặc đau âm ỉ kéo dài mà các bà bầu thư ờng gặp phải ở phần bụng dưới hay bẹn, bắt đầu từ tam cá nguyệt thứ hai. Bạn có thể cảm thấy đau nhói nếu đột ngột thay. mang thai, các dây chăng căng và dày lên đ ể đủ sức hỗ trợ tử cung. Những thay đổi này đôi khi có thể gây ra các cơn đau ở một hoặc cả hai bên b ụng bà bầu. Bạn có thể thấy đau sâu ở b ên trong

Đau Dây Chằng Ở Bà Bầu / 2023

(ĐTĐ) – Bác sĩ Thu Thủy (BV Từ Dũ – chúng tôi cho biết, khi thai lớn dần, dây chằng của bà bầu cũng mở rộng và phát triển để hỗ trợ tử cung nâng đỡ trọng lượng của em bé, nước ối, nhau thai…

Vì vậy, dây chằng sẽ căng và thai phụ sẽ cảm thấy ê ẩm, đau đớn. Đây là hiện tượng mà đa số bà mẹ mang thai thường phải đối mặt.

Thời điểm xuất hiện đau: Những cơn đau dây chằng thường xuất hiện vào quý 2 và diễn ra nhiều hơn ở quý 3 của thai kì. Ở quý 2, bạn mới cảm nhận những cơn đau nhẹ và ít. Nhưng ba tháng cuối, các cơn đau có thể tăng nhiều do lúc này, tử cung đã lớn hơn.

Triệu chứng: Những cơn đau này khiến bạn thấy như mình bị khuyết tật và khá bực bội, khó chịu. Nhìn chung, đa số cảm thấy đau ở vùng xương chậu, khung xương chậu, lưng đùi hoặc bụng. Bạn có cảm giác nựng vùng chậu, em bé như đang ở rất thấp và mọi thứ như đang bị… rơi ra. Nếu đứng hay ngồi lâu, hoặc nhanh chóng thay đổi tư thế, bạn sẽ bị đau thường xuyên hơn. So với những người đã nhiều lần sinh em bé, các cơn đau dây chằng sẽ ít xuất hiện hơn ở chị em lần đầu mang thai.

Cần bác sĩ trợ giúp: Nếu đang trải qua một cơn đau (nghĩ là đau dây chằng), nhưng cơn đau càng lúc càng tồi tệ với những dấu hiệu không bình thường như: đau dữ dội, kéo dài, kèm theo chảy máu, co thắt, sốt, ớn lạnh, buồn nôn, ói mửa… thì bạn cần sớm đến thăm khám để được bác sĩ đưa ra những phương án an toàn và tốt nhất.

Một số biện pháp giảm đau

Sử dụng thuốc: Paracetamol (loại thuốc được cho phép sử dụng trong thai kì theo chỉ định của bác sĩ) có tác dụng làm giảm đau dây chằng. Tuy nhiên, nếu các cơn đau xuất hiện thường xuyên và kéo dài, bạn không thể liên tục dùng Paracetamol để điều trị. Cần hạn chế sử dụng thuốc và luôn tuân theo lời khuyên của bác sĩ.

Dùng đai đỡ bụng: Nếu phải đứng hay ngồi lâu, đi bộ nhiều hoặc di chuyển đường dài bằng ô tô, bạn có thể sử dụng đai đỡ bụng để chống đau lưng. Tuy vậy bạn cũng không nên sử dụng thường xuyên vì đai đỡ bụng sẽ khiến các cơ làm việc ít đi do đã được hỗ trợ. Điều này có thể kéo theo những vấn đề về trương lực sau khi sinh. Do đó, bạn cần được tư vấn trước hoặc thông báo tình trạng thai nghén cho bác sĩ nếu đã sử dụng lọa đây đai này.

Vận động: Đi bộ có tác dụng giúp bạn thoải mái hơn và giảm những cơn đau dây chằng. Tuyệt đối, bạn không được đi giầy cao gót bởi chúng khiến tăng độ cong của lưng, gây đau dây chằng nhiều hơn và rất nguy hiểm nếu chẳng may bị vấp ngã. Ngâm mình trong nước ấm hoặc tắm nước nóng dưới vòi sen cũng có thể giúp bạn giảm đau.

Các tư thế lúc nghỉ ngơi: Biện pháp lý tưởng và an toàn nhất để giảm đau là bạn cần được nghỉ ngơi, hạn chế đứng hoặc ngồi lâu. Bạn nên nằm nghiêng khi ngủ, đặt một chiếc gối dưới bụng và một cái khác ở giữa hai chân. Như vậy sẽ đỡ được tất cả các bên và giúp làm giảm các cơn đau. Trường hợp cơn đau đến khi đang ngồi, bạn hãy cố đứng lên hoặc nằm xuống. Nếu đang đứng, hãy thử uốn người hoặc vươn vai.

Theo Dep.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người ! Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

Bà Bầu Cần Làm Gì Khi Bị Đau Dây Chằng? / 2023

Đau dây chằng là hiện tượng đau nhói hoặc đau âm ỉ ở phần bụng dưới hay bẹn, các dây chằng bao quanh tử cung của thai phụ trong vùng khung xương chậu. Khi thai nhi phát triển, các dây chằng căng và dày lên để đủ sức hỗ trợ tử cung. Những thay đổi này đôi khi có thể gây ra các cơn đau ở một hoặc cả hai bên bụng của thai phụ. Vậy biểu hiện bị đau dây chằng ở phụ nữ mang thai là gì? Cần phải làm gì?

Đau dây chằng là hiện tượng đau nhói hoặc đau âm ỉ ở phần bụng dưới hay bẹn, các dây chằng bao quanh tử cung của thai phụ trong vùng khung xương chậu. Khi thai nhi phát triển, các dây chằng căng và dày lên để đủ sức hỗ trợ tử cung. Những thay đổi này đôi khi có thể gây ra các cơn đau ở một hoặc cả hai bên bụng của thai phụ.

Thai phụ có thể cảm thấy đau nhói nhất là khi đột ngột thay đổi vị trí, chẳng hạn như đang đi ra khỏi giường hoặc đứng dậy, ho,… hoặc đau âm ỉ nếu có một ngày hoạt động, làm việc, đi bộ quá nhiều… khiến thai phụ rất khó chịu. Đa số thai phụ cảm thấy đau ở vùng xương chậu, khung xương chậu, lưng đùi hoặc bụng. Nếu đứng hay ngồi lâu, hoặc nhanh chóng thay đổi tư thế, thai phụ sẽ bị đau thường xuyên hơn.

Khi bị đau biện pháp lý tưởng và an toàn nhất là thai phụ cần được nghỉ ngơi, hạn chế đứng hoặc ngồi lâu. Thai phụ nên nằm nghiêng khi ngủ, đặt một chiếc gối hoặc chăn gấp mỏng dưới bụng (kê để đỡ bụng) và một cái khác ở giữa hai chân. Như vậy sẽ đỡ được tất cả các bên và giúp làm giảm các cơn đau. Nếu đang ngồi mà xuất hiện cơn đau hãy từ từ đứng lên hoặc nằm xuống nếu có thể.

Trong trường hợp đang làm việc lao động chân tay (cấy, trồng ngô, nấu cơm,…) mà bị đau dây chằng thì nên ngừng hoạt động ngay để xem có giảm đau hay không. Sau đó, nếu thấy giảm đau mới làm việc cho đến mức độ bạn cảm thấy thoải mái nhất và duy trì như vậy, không nên cố sức quá nhiều sẽ nguy hiểm.

Đối với thai phụ làm công việc ngồi nhiều như: thợ may, dệt vải,… thỉnh thoảng nên đứng lên đi bộ giúp bạn thoải mái hơn và giảm những cơn đau dây chằng.

Khi có những dấu hiệu bất thường như: đau dây chằng càng ngày càng tăng, xuất hiện nhiều nhiều hơn 4 cơn co thắt trong vòng 1 giờ (ngay cả khi cơn đau này không gây ra các tổn thương); đau lưng dưới hoặc gia tăng áp lực ở vùng xương chậu (cảm giác em bé đang đẩy xuống); chảy máu, ra máu hoặc dịch âm đạo tiết ra quá nhiều; sốt, ớn lạnh hoặc buồn nôn; tiểu tiện đau hoặc rát… thì cần đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị.

(Hạnh phúc gia đình)